เหงา…ไม่เข้าใจ


…เผลอแป๊บเดียวก็แก่ อยากมีคนดูแล ถึงรู้ว่าสายเกินไป  

ไม่ได้หยิ่งจริงจริง
มันยังไม่เจอะอย่างเขา ไม่มีใครเอา
มันเลยต้องเหงา..เข้าใจ
หน้าต่างประตูมาดูยังเปิดเอาไว้
ให้คนที่อยากเข้ามา

กลางวันทำงาน กลางคืนนั่งทำใจ
เวลาเจอใครมีแฟนก็อิจฉา
คนดีคนใดก็ไม่เห็นมีมา
ทำไมหายากเย็น เข็ญใจ


ตะโกนดังดังไม่อยากนั่งบนคาน
มันมีอาการ อยากเกี่ยวก้อยกับใคร
บางทีคนเราก็แอบเหงาไม่เข้าใจ
กำลังอยากมีใครไว้ให้กอด

..เหงา.. เปลี่ยวใจ, เปล่าเปลี่ยว, ไม่คึกคัก หรือเหงาหงอย เปลี่ยวใจไม่กระปรี้กระเปร่า

..เหงา.. ผมว่ามันก็จัดอยู่ในกลุ่มของความเศร้าขั้นต่ำ
เศร้าเพียงเล็กน้อย เศร้าแค่เบาะๆ

ทั้งที่ทำตัวให้ร่าเริง สนุกสนานเฮฮากับชีวิตของตัวเองได้สุดๆ
จะบ้าบอหรืออยากทำอะไรก็ได้ตามใจเรา
 เนาะ

ทั้งที่ไม่มีใครมาทำให้เราต้องคิดมาก ไม่ได้ตกอยู่ใต้ห้วงคำนึงถึงแต่เรื่องในอดีตที่ผ่านมา
….ก็เข้าใจ

บางครั้ง มีคนอยู่ตั้งเยอะ..ในใจตนเองกลับรู้สึกเหงาๆ ชอบกล

ความเหงาไม่ได้เกิดแต่เฉพาะตอนที่เราอยู่เพียงลำพัง
หรืออยู่แบบโดดเดี่ยวเดียวดาย แต่ในใจให้รู้สึกว้าเหว่ อ้างว้างจังเลย

ทั้งๆ ที่อยู่ท่านกลางผู้คนกลุ่มใหญ่..มันรู้สึกเปลี่ยวใจยังไงก็ไม่รู้
….ไม่เข้าใจ

 

ถามหน่อยซิ…เกิดความรู้สึกเหงา…คุณๆ
คิดถึงอะไรทดแทนความเหงากันหรือ?

(แฟน เพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง ใครสักคน! ..หรืออาจเป็นสิ่งมีชีวิตหรือไม่มีชีวิต
คน-สัตว์-สิ่งของ อะไรก็ได้)

เกี่ยวกับ นายหัวแหวน

มิตรภาพ คือความเป็นเพื่อน
ข้อความนี้ถูกเขียนใน อารมณ์และความรู้สึก คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

55 ตอบกลับที่ เหงา…ไม่เข้าใจ

  1. wanwisa พูดว่า:

    555+++++ เอาแล้วงัย นายหัวเหงาเข้าใจมั๊ยยยยยยยยยd(- -)~*

  2. An-un-ya พูดว่า:

    กลางวันทำงานกลางคืนนั่งทำใจแล้วนอนตอนไหนอ่ะ

  3. ATISA พูดว่า:

    เศร้าเล่า (เหล้า)ไม่ได้? คนเหงา เข้าใจป่ะ

  4. Peeyaluck พูดว่า:

    เรื่องปกติ ถ้าเหงาไม่เป็นก็แปลกล่ะ

  5. Diary on Line พูดว่า:

    ช่าย..กลางวันทำงาน..กลางคืนนั่งทำใจก้ออยากจะมีใคร…….เข้าใจมั่กมั่ก………….หุหุชอบค่ะเพลงนี้..

  6. เจ้าหงิญ พูดว่า:

    "เหงา" เข้าใจนะนายหัว ^___^มันคงไม่สายหรอกมั้ง เพราะขนาดเรียน เค้ายังบอกเลย ว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน 555+(เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย) 😛

  7. nee พูดว่า:

    ..เหงา..ซ่ะแล้วเพื่อนเรา…อารายกานนักหนา น๊า…เพิ่งเข้าปีใหม่มาไม่ทันไร เพื่อนๆในสเปซพากัน..เหงา..ระนาวเลยปล.ไม่เข้าใจเจรงๆ

  8. Miss- พูดว่า:

    ต้องแก้ที่ปลายเหตุ…?

  9. Ealsi พูดว่า:

    เหงา…พอจะเข้าใจป้าเองก็ยังเอาตัวไม่รอดเลยอ่ะ แต่ป้าว่าความแก่ไม่เป็นอุปสรรคหรอกนายหัวอ้อมกอดคนแก่เนี่ยอบอุ่นออก ป้าการันตี คิคิชอบนะเพลงนี้…..นี่เลยท่อนโดนใจ"กลางวันทำงาน กลางคืนนั่งทำใจ …….(อืมม อยากทำอย่างอื่นมากกว่า อิอิ)เวลาเจอใครมีแฟนก็อิจฉา ………………………(หวานกันซ้าา ตาร้อนผ่าวๆ)คนดีคนใดก็ไม่เห็นมีมา ……………………………..(ไม่ต้องดีพอหรอก ขอแค่พอดี)ทำไมหายากเย็น เข็ญใจ …………………………..(ไอ้ที่เจอก็ไม่ใช่ ไอ้ที่ใช่กลับไม่เจอ) บางทีคนเราก็แอบเหงา ไม่เข้าใจ …………(ลั้ลลาได้ทั้งวัน แต่พอถึงบ้าน..โหวงเหวงพิกล)กำลังอยากมีใครไว้ให้กอด. ………………………(อ่ะจ๊า อ้อมกอดแห่งรัก)"

  10. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ถามหน่อยซิ…เกิดความรู้สึกเหงา…คุณๆ คิดถึงอะไรทดแทนความเหงากันหรือ? (เมื่อคืน นั่งแช่อิ่ม บรรยายความรู้สึกไม่ออก..บอกไม่ถูก)

  11. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Woraluk: นายหัว..เชื่อโดยสุจริตใจ ว่า ป้า..เข้าใจอย่างดี ถอดอารมณ์เพลงได้..ใช่เลย โดนใจผมม๊ากกกกกเลยครับ ….ความรู้สึกนั้นจริงๆ อารีดัง: บางครั้งแก้ผ้าก็แล้ว แต่ในใจให้รู้สึกว้าเหว่ อ้างว้างจังเลย แก้เหตุแห่งเหงาไม่ตกชะที …วันนี้ ก็ปกติดีครับ nee jfc: ไม่ถึงกับหนักหนาสาหัส แต่ในใจซิ..รู้สึกอ้างว้างจัง..ไม่เข้าใจเลย ขอภาวนาว่าอย่าได้เป็นโรคติดต่อ เที่ยวพาใครๆพลอยเหงาไปด้วยเลย เจ้าหงิญ: จร้า…ดีที่ ญ เข้าใจกัน ไม่สาย แต่ว่าจะไม่ได้แกง เพราะ จะแก่เกินแกง อ่าดิ ……พามาแบบ..ไม่เกี่ยว(ก้อย) DIRLy: ฮืมมมมน๊ะ…คนดีคนใด ใครสักคน..ให้เหงาคลาย Peeyaluck: มีคนอยู่ตั้งเยอะ..ในใจตนเองกลับรู้สึกเหงาๆ ชอบกล ..ไม่แปลก เนาะ ATISA: ศา..เข้าใจดีนะ …..เมื่อคืน ผมก็ว่าจะเล่าอยู่..แต่ไม่รู้จะเล่าอย่างไร อ่ะครับ An-un-ya: !!นั่นซิ นอนตอนไหนหว่า ..รู้แต่ว่า ตื่นสาย เกือบแปดโมง จร้า wanwisa: ครับ..เป็นไปได้ เป็นไปแล้ว ..ดีที่เข้าใจ

  12. the WiSe t0... พูดว่า:

    แปลกนะ..เป็นหนึ่งในแผ่น…เปิดทุกครั้งที่เดินทาง…ทำไมเราฟังเพลงนี้…เหงา…ไม่เข้าใจ

  13. the WiSe t0... พูดว่า:

    เอ่อ…เหงาหรอ(ทำท่าทางแบบดารา)….ก็ไม่บ่อยนะ….คิดถึงอะไรหรอ…..คิดถึงอดีต….ส่วนมากจะ…เพื่อน……แล้วแต่ว่าเหงาเพราะอะไรถ้าเหงาเพราะ…อยากมีปาร์ตี้.>>>เพื่อนเหงาเพราะ..โกรธสามี>>>แฟนเก่าเหงาเพราะเบื่องาน>>>>เจ้านายเก่าเหงาไมมีเหตุผล>>>>พ่อของลูกและลูก……..นิดหน่อย…..พอดีหายเหงา

  14. Ealsi พูดว่า:

    โดนใจนายหัวมากกกกกช่ายหม้าย…………อืมม คงเพราะป้าก็ถอดมาจากอารมณ์ของป้าจริงๆอ่ะความเหงากับป้ารู้จักสนิทกันมาก ใช่ ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่เรากลับเหงาได้ที่นายหัวถาม…เวลาเกิดความรู้สึกเหงา…คุณๆ คิดถึงอะไรทดแทนความเหงากันหรือ?สำหรับป้า เมื่อความเหงามาเยือนป้าจะต้อนรับมันอย่างดี เหงามันให้พอ ให้สุดวิ่นนั่งคิดถึงความสุขในวันเก่าๆ มิตรภาพในวัยเยาว์…ความรักในวันวาน อ่ะจ๊า!!(มีกับเค้าเหมือนกัน)จ่อมจมอยู่กับความเหงา และแปรเปลี่ยนความเหงาเป็นความงาม อย่างไรนะหรือ??คือ แทบทุกครั้งที่ป้าเหงามักได้บทกวีกลับมาหนึ่งบท กลั่นความเหงาเป็นอักษรไม่นานความเหงาจะค่อยจางไป……..(แต่มันจะกลับมาเยือนอีกแน่นอน)ขอให้นายหัวเรียนรู้ที่จะเหงาอย่างมีความสุข ^______^

  15. Anan พูดว่า:

    เวลาเหงาส่วนมากจะคิดถึงบ้าน…..อาจดูเหมือนวุ่นวายแต่ก็เป็นสุขดีความเหงาเป็นช่วงเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ ใครๆก็เหงากันได้อยู่กับมันซักพัก……เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง

  16. จุ๊บแจง พูดว่า:

    แม้ในบางทีเรามีใครหลายๆ คน อยู่รอบกายเรา แต่ในความรู้สึกราวโดดเดี่ยวเหมือนไม่เหลือใคร ได้แต่ถามตัวเองว่า นี่เราไม่มีใครเลยเหรอ ยิ่งต้องอยู่คนเดียว อากาศครึ้มๆ …เหงาสุดขั้วเชียวค่ะ คิดไป จากที่เคยทำเพื่อคนอื่นมานาน ณ ขณะนั้นอยากทำอะไรๆ เพื่อตัวเองสักที มีใครคนนั้นไว้ให้กอด 🙂

  17. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ทั้งของ คุณ.. ซาร่า เอลซี่ อนันต์ จุ๊บแจง ..ผมอ่านแล้ว ไว้ค่อยมาตอบอีกที (ตอนนี้ปวด อึ)

  18. KUMRA พูดว่า:

    คงไม่เหงาแว้วละมั๊ง……………….

  19. ATISA พูดว่า:

    บางครั้ง และ บ่อยครั้ง ที่ความรู้สึก เข้าถึงเข้าใจอาจอธิบายเป็นอักษรไม่ได้ อืมมมม… (เข้าใจกัน)

  20. ๏̯͡๏ J-zurzAwA-™-๏̯͡๏ พูดว่า:

    อืม…..อึ แก้เง๋าได้

  21. นายหัวแหวน พูดว่า:

    J-Low: เจ อ้าาาาาาา ฮืมมม! ตะเอง..อึ..แก้เหงาบ่อยซิท่า แต่จะว่าไปก็เข้ารูปเรื่อง เนาะ….เหงา..เป็นความเศร้า ความเศร้า..เป็นทุกข์ อึ..คือการปลดทุกข์ …เฮ้ยยยยยย หมด…หมดกันATISA: ใช่ครับใช่ ไม่ฟูมฟาย โวยวาย ..บรรยายไม่ออก..น๊ะ! นั่งบ้าหวัน ขาดหุ้น จมจ่อม แช่อิ่ม อยู่กับมันเฉยเลย ^__^ Kumra: ความรู้สึกเหงา คือมันมาเป็นครั้งคราว พี่ไม่ได้เป็นอยู่ตลอดเวลา ..มันก็จางหายได้เองจร้า นายหัวแหวน: เมื่อคืน ..ข้าศึกรุกราน ฮ่ะฮ่ะฮ่าจุ๊บแจง: รู้สึกโดดเดี่ยวได้แม้มีคนอื่นอยู่รอบกาย จะคิดถึงตัวเอง-อยากมีใครคนนั้นกอดปลอบ Anan: รับทราบครับ ใครๆก็เหงากันได้ เป็นคนไกลบ้าน จะคิดถึงบ้าน..ที่บ้านมีสุข ยอมจมอยู่กับมัน..แล้วก็จะดีขึ้นได้เองworaluk: ครับโดนใจผม แม้อยู่ท่ามกลางผู้คน..ป้าก็เหงาได้ เมื่อเหงามา..ก็เหงามันให้สุดๆ ให้หลุดหวิ้น จะคิดถึงอดีต..มีสุขได้แม้ยามเหงา …….ดีจังMentaL: โอเคเหงาไม่บ่อย อยู่ที่เหตุที่ทำให้เหงา จะคิดถึงอดีต -คนรอบข้างที่เคยยินดี พอดีๆให้คลายเหงา

  22. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Kumra: คนนี้ นึกจะมาอะไรก็มา จะเขียนอะไรก็เขียน..ตามใจฉัน พรเขียนอะไรให้เข้ากับรูปเรื่องเนื้อหาของบทความไม่เป็นเลยหรือไร คุยให้เข้าเรื่องกับเค้าหน่อยได้นะครับ

  23. KUMRA พูดว่า:

    เอ๊า….เอาใหม่ก้อด้าย ก้อแค่ กวนหั้ยเสียบรรยากาศเท่านั้นเองไม่เหงาไม่มาใช่ไหมอยากได้ค่อยมาใช่ไหมเห็นเป็นคนแก้ขัด หรือยังไงหยุดเลยไม่เอา55555+++++ ไม่เหงาไม่มาใช่ไหมความรุสึกเหงา มันเปนกานทุกคน ไม่จำกัด ว่าจะเปนเวลาไหน นึกจาเปนก้อเปนขึ้นมาดื้นๆ ไม่มีเหตุไม่มีผล เปนบางช่วง บางขณะ แม้คนรอบกายเราเค้าหัวเราะสนุกสนาน แต่เรากับ รุสึกว่าเราอยูตัวคนเดียว ในบางคราวก้อคิดถึงใครบางคนที่เราไม่ตั้งใจจาคิดถึง ก้อกลับแวบมาหั้ยคิดถึง บางครั้งก้ออยากมีครายสักคนเปนเพื่อน คู่คิด อยู่ข้างๆเรา มีเค้าในขณะที่เรารุสึกเหงาในเลานั้นอยากหั้ยเค้ามาหาเรา…..แต่ มันก้อจาหายปายเอง ทั้งๆที่เราก้อไม่รุ ว่าทามไม รึอาจจาเปน………….. บอกไม่ถูก ไม่รุจาพูดว่ายังไง มันเปนความรุสึก

  24. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Kumra: พี่คิดว่าคัดลอกเนื้อเพลงแล้วเอามาลงเป็นอย่างเดียว นี่…พรก็คุยเป็น ..มีความรู้สึกนึกคิดกะเค้ากัน..เข้าใจว่าด้านชา เอิ๊กๆๆๆ

  25. KUMRA พูดว่า:

    บ้า!!! เค้าไม่ด้ายตายด้านนี่ เค้าก้อมีความรุสึกเหมือนกาน แต่เก็บมันไว้ ข้างในจนลึกสุดจัย ….. เกือบละ เกือบปิดตาย

  26. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Kumra: เข้าใจอะไรผิดป่าวเนี่ย …พี่แค่เข้าใจผิดไปว่า..ด้านชา พี่ไม่ได้ว่า..ตายด้าย เอ้อเธอนี่ ด้านชา..เป็นเรื่องของความรู้สึกนึกคิดทางอารมณ์ ..ไม่สุข ไม่สนุก ไม่ขำ ไม่ทุกข์ ไม่เหงา ไม่เศร้า ตายด้าน..มันหมดความรู้สึกทางประสาทสัมผัส หมดสมรรถภาพ เช่น กามตายด้าย ..ไม่ร้อน ไม่หนาว ไม่เจ็บ ไม่เสียว

  27. ไอ้ลูกเจี๊ยบ พูดว่า:

    เข้ามาอ่านนั่งยิ้มเลย……นี่นายหัวก้เหงาอยู่เช่นนั้นหรือ!!! ไม่เสียทีที่แอบเหงา….นึกว่าเหงาอยู่คนเดียว อย่างน้อยก้มีเพื่อนร่วมเหงาล่ะคืนนี้

  28. Irene พูดว่า:

    "คิดถึงใครหรืออะไรกันที่ทดแทนความเหงาได้"ไอรีนมันตอบไม่ยากหรอกคะ…"ก็คนที่หัวใจเรามันเรียกร้องที่จะไปหาไงล่ะคะ" <อิอิ>แล้วพี่แหวนมีกะเขาบ้างรึเปล่าล่ะคะ คนคนนั้นน่ะ…กรุณาซื่อสัตย์กับคำตอบนะคะจะว่าไปแล้วความเหงามันก็ทำให้คนเราทรมานและฆ่าคนเราให้ตายทั้งเป็นได้เลยนะ…ไอรีนก็เชื่อ!เพราะพึ่งผ่านความรู้สึกนั้นมาหมาดๆ ช่วงปีใหม่นี่เองคะ เหมือนที่คุณจุ๊บแจงเขียนไว้ไม่มีผิดเลยส่วนอีกครั้งที่รุนแรงมากๆ ก็คงเป็นตอนอายุ 22 ปีคะ ประมาณตีสองกว่าๆ รีนนอนไม่หลับเลยลุกขึ้นโทรหาแม่…ได้ผลคะ "แม่ช่วยได้"ตอนนั้นแม่บอกว่า "ถ้าเรายอมรับความเหงานั้นให้มาเป็นเพื่อนกับเรา แล้ววันนึงเราก็จะหายเหงาเอง" ทั้งที่ตอนแรกนะ รีนร้องไห้ฟูมฟายจะตายให้ได้ พอแม่ถามว่าเป็นอะไร? ดึกแล้วทำไมไม่นอน?? หลังจากที่ให้คำตอบที่แค่ว่า "หนูรู้สึกเหงาอย่างบอกไม่ถูกเลยคะ" รีนก็ง่วงแทบคานขึ้นเตียงกลับไปนอนไม่ไหวเลยคะ (ยัง clear อยู่เลย..ตอนนี้สี่ปีผ่านไปแล้วคะ)

  29. KUMRA พูดว่า:

    บอกฉัน…ได้ไหม…เมื่อใดที่ใจเธอเหงา ให้ฉันปลอบใจ………ให้ความทุกข์คลาย ให้พอทุเลาบอกฉัน…ฉันอยู่ตรงนี้ …. โอ้คนดีเรายังมีเรา…เธอช้ำ เธอเจ็บปวดเร้า ฉันจะแบ่งเบา ฉันจะดูแลเหนื่อยหนา เหนื่อยตา หยุดพักให้คลายหายเศร้า………อย่างน้อยเธอนั้น ก็ยังมีฉันมีวันของเรา…..ถ้าพี่รึสึกเหงา น้องจาปายหาทันที มาปลอบหั้ยคลายเหงา หลับตา แล้วลืมตา ก้อจาเห็น ว่ายังมีน้องอยู่ข้างๆพี่เสมอ…. ^_^ …… ร่วมเหงาด้วยคน อิอิอิ และอีกหลายๆคน มองดูจ

  30. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Kumra: รู้ครับว่าน้องพรมีตั้งใจดี ..เจตนาดี แต่..ไม่ต้องปลอบใจหรือพูดเอาอกเอาใจ พี่หรอก ก็..ไม่น๊ะ..พี่ไม่ได้ตื่นเต้นตกใจ หรือหวาดกลัว และไม่ได้ขุ่นหมองอะไรนี่ และก็ไม่ได้เจ็บช้ำน้ำใจ ไม่ได้เจ็บปวดรวดร้าว อะไรเลย ไหนบอกซิ ปลอบขวัญ ปลอบโยน หรือปลอบใจ ปลอบประโลมยังไง Irene: โห! เหงา..ไม่ถึงกับจะเป็นจะตาย..เหมือนตายทั้งเป็น หรอกจร้ามันเกิดขึ้นในบางห้วง บางครั้งมันก็อยู่ได้นาน บางครั้งก้แว๊บๆ..ไม่ติดตรึงเหงาแค่ความรู้สึกในจิตใจ เปลี่ยวใจ ว้าเหว่ อ้างว้าง คือให้รู้สึกโหวงเหวง ใจลอยๆ ..บรรยายไม่ค่อยถูก ไม่ได้หมายถึงเกิดอารมณ์เปลี่ยว(กาย)ที่ส่อถึงอารมณ์ทางเพศ จนกระสับกระส่าย อ่ะน๊ะ คนที่หัวใจเรียกร้องที่จะไปหา..ผมก็มี ถ้าอยากไปหา นั่นผมว่าเป็น ความคิดถึง ร่วมด้วย สรุป ตรงนี้ก็โอเค คนที่รักเรารัก หรือรักเราหรือคนที่ใจเรียกร้อง ช่วยคลายเหงาได้ ….ความรักความอบอุ่น ทดแทนความเหงาได้ ^_^ ไอ้ลูกเจี๊ยบ: นั้นอารมณ์นั้นคืนก่อนครับ คืนนี้ สบายๆ ตอนนี้ ดีๆอยู่ ไม่เป็นอะไร

  31. Irene พูดว่า:

    ไม่จะเป็นจะตายแล้วทำไมมีคนร้องไห้เพราะมันตั้งมากมายล่ะคะ…ฮือฮือออ!ปล. แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วคะ…ไม่ยอมเหงา เพราะถ้าเหงาแล้วต้องเสียตังค์ค่าโทรศัพท์ทุกทีเลย "คริกกกก"

  32. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Irene : ที่มีคนร้องไห้..ฮือๆๆ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกเหงากระมัง มีอารมณ์อื่นเข้ามากระทบให้รู้สึกเศร้าสะเทือนใจร่วมด้วย อาทิ..ผิดหวังเรื่องความรัก อกหัก ถูกทอดทิ้ง พลัดพรากจากคนรัก กิจการงานล้มเหลว การเรียนไม่เป็นตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ฯ …..ไอรีนไม่เหงาแล้ว..ดีครับ …ประหยัดดี คริคริ

  33. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ……. เวลาเหงาคิดถึงอะไรเหรอบางที่ก็คิดถึง สิ่งมีชีวิต ที่มันพูดภาษาคนไม่ได้ เช่น ต้นไม้ ลำธารนก สัตว์ ต่าง ๆๆ หากได้ไปนั่ง ณ ที่ใดสั่งแห่ง เงียบ ๆๆ แล้วก็ ค่อยๆ หลับตาลง (หลับตายัง) นึกถึง ว่าตอนนี้…กำลัง อยู่ที่น้ำตก ที่ไหนสักแห่ง นายหัวได้ยินเสียงธารามั้ยได้ยินเสียง วิหก มั้ย ได้ยินเสียงแห่ง สายลม ที่พัดผ่านมากระซิบหรือเปล่าค่ะเสียงเหล่านั้น กำลังปลอบใจนายหัวอยู่ค่ะ ……. อย่าเหงา เลย นะ ……คนดี …ถึงไม่มีใคร ข้างกาย แค่รู้ว่าอยู่ข้างใจก็พอ ค่ะ ^^

  34. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Nutcha: นายหัวค่อยๆหลับตาแล้ว นึกแล้ว ได้ยินแล้ว และนี่ เข้าใจแล้ว "… อย่าเหงา เลย นะ …คนดี … ถึงไม่มีใคร ข้างกาย แค่รู้ว่าอยู่ข้างใจก็พอ " เย้! ข้อความกระซิบของมิค..เข้าถึงใจ โดนใจนายหัว ^_^

  35. virus พูดว่า:

    นึกถึงตัวเองกับความรู้สึกในใจที่เราต้องการจริงๆๆกับ..ใครแค่คนหนึ่ง…ที่..อาจไม่ใช่…แฟน เพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง ก็แค่…ใครสักคน..ที่เขารับฟัง เข้าใจ เราก็พอหรือไม่ต้องเข้าใจ แค่พูดคุยกับเราแล้วทำให้เรามีความสุขพ้นช่วงที่เหงาได้สักพักก็เพียงพอแล้ว

  36. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ดอกหญ้า: Yes! ใช่ๆๆ อะไรสักอย่าง หรือใครก็ได้..สักคน อะไรหรือใครคนหนึ่งนั้น ทำให้อารมณ์ความรู้สึกเหงาของเราแปรเปลี่ยนไป เป็น รื่นเริง กระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา มีความสดชื่นคึกคัก รู้สึกแช่มชื่นสดชื่นแจ่มใส ได้ ……..นั่นคือ หายเหงา ^_^

  37. Irene พูดว่า:

    รีนสงสัยว่าพี่แหวนคงไม่เคยรู้สึกแบบที่คุณจุ๊บแจงบรรยายไว้แน่ๆ"รู้สึกว่าเหงาและเดียวดาย…ทั้งๆ ที่จริงนั้นมีผู้คนอยู่รอบข้างเต็มไปหมด"

  38. นายหัวแหวน พูดว่า:

    รู้สึกสิครับไอรีน ผมเขียนบรรยายไว้ในบล็อกเลยนั่น ตั้ง 3 ประโยค ..ตาถั่ว "บางครั้ง มีคนอยู่ตั้งเยอะ..ในใจตนเองกลับรู้สึกเหงาๆ ชอบกล" "ความเหงาไม่ได้เกิดแต่เฉพาะตอนที่เราอยู่เพียงลำพัง หรืออยู่แบบโดดเดี่ยวเดียวดาย แต่ในใจให้รู้สึกว้าเหว่ อ้างว้างจังเลย" "ทั้งๆ ที่อยู่ท่านกลางผู้คนกลุ่มใหญ่..มันรู้สึกเปลี่ยวใจยังไงก็ไม่รู้ ….ไม่เข้าใจ"

  39. ATISA พูดว่า:

    ป่วยกายหายดียังคะ แล้วเหงาใจหล่ะเปงงัยมั่ง

  40. pond พูดว่า:

    ไม่อยากอยู่กับช่วงเวลาเหงา แต่เราก็เลือกไม่ได้ อย่างไงก็ขอบใจสำหรับข้อความดีๆ

  41. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Pond: ไม่มีใครอยากจะอยู่กับมันหรอก..ไอ้ความเหงานี่ มันหน่วงจิต ไห้หม่อนหมอง เกิดอารมณ์เศร้าอ่อนๆ ต้องปรับสภาพจิตใจให้เข้มแข็งรับรู้อารมณ์ ลองหากิจกรรมอะไรอื่นมาสร้างเสริม ทำอะไรเพื่อผ่อนคลาย ..ความเหงา-เศร้า มันจางๆลงไปเองได้ อะไรที่จะทำให้อารมณ์ความรู้สึกของเราแปรเปลี่ยนไป เมื่อมีสติ จิตสงบ ก็เกิดการปรับปรุง ไปเป็นรื่นเริง กระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา มีความสดชื่นคึกคัก รู้สึกแช่มชื่นสดชื่นแจ่มใส อารมณ์ที่ป่วนจิตอยู่ก็หาย คือ…หายเหงา คลายเศร้าลงได้บ้าง ..ชั่วขณะก็ยังดี นะครับATISA เหงา..ไม่เข้าใจ: หายดี ปกติดี ทั้ง กาย-ใจครับ

  42. Irene พูดว่า:

    วันนี้ไอรีนเหงามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยไม่คิดเลยว่ามันจะแวะมาเยี่ยมรีนอีกครั้ง ปวดหัวมากๆ <ต้องกินยาแก้ปวดตั้งสองเม็ด>ก่อนจะไปเรียนคาบสุดท้ายของวันนี้

  43. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Irene: ถ้า เหงา จน ปวดหัวมากๆ นั่น..ความเครียดมาเยือนไอรีนแล้ว..หาทางผ่อนคลายชะ เดี๋ยวไมเกรนขึ้น

  44. Irene พูดว่า:

    สงสัยช้าไปแล้วคะ เพราะก่อนนอนหนูกินไปอีกสองเม็ด ถึงหลับลงได้ส่วนตอนนี้หนูเบลอๆ คะ แต่ยังไม่ยอมหายปวดตากะท้ายทอยสักที

  45. suriyan พูดว่า:

    จริงคับ เหงาแบบจับใจ อยากมีใครสักคนที่เข้าใจเรา(คนที่อยู่ในใจ)อยากให้ เค้าอยู่กับเราในเวลานั้น ถ้าได้กอด ก้ คงดี คงจะเป็นสุขที่ซูดดดดดด…….เฮ้อ

  46. นายหัวแหวน พูดว่า:

    suriyan: ก้อน๊ะ คนเรามันก็มีความรู้สึกเหงาได้ ในบางความห้วงของเวลา หากเหงาเพราะคำนึงถึงใครคนนั้น ถ้ามีเค้าอยู่กะเราในห้างนั้น ความรู้สึกคงดีมากๆ เนาะ Irene: ปวดหัวมาก พักผ่อนเยอะนะครับ ..คุยกัน เอาเรื่องที่เบาๆ ล่ะกัน

  47. c e r e a l พูดว่า:

    คำตอบ ของ คำถาม ในบรรทัดรองสุดท้ายก็อยู่ในวงเล็บของบรรทัดสุดท้ายแล้วอ่ะค่ะ

  48. นายหัวแหวน พูดว่า:

    c e r e a l: ครับแอ้ ..อะไรหรือใครสักคน! เข้ามาทดแทนในยามนั้น ของสิ่งนั้น หรือ คนๆนั้น ที่จะทำให้อารมณ์ความรู้สึกของเราแปรเปลี่ยนไป ให้…เหงาคลาย แต่หาก ณ ห้วงเวลานั้น ใครคนนั้นไม่ได้อยู่กับเรานี่น่ะซี ..เหงา..กำเริบหนัก ความรู้สึกแย่ลงได้อีก แอ้..ว่าไหม?

  49. IM พูดว่า:

    เกิดความรู้สึกเหงา…คุณๆ คิดถึงอะไรทดแทนความเหงากันหรือ?===> ขอคิดถึงนายหัวแล้วกัน อิ๊อิ๊ ^-^ถ้าความเหงาเกิดจากอารมณ์(จิต) อิมจะนั่งสมาธิแต่ถ้าความเหงาเกิดจากความรู้สึก(คิด) อิมจะเช่าหนังสักเรื่องมาดูหนุกไม่หนุกไม่เป็นไร ขอแค่พระเอกหล่อเป็นพอฮ่าาาๆๆๆ,, หายเหงาเป็นปลิดทิ้ง!! ^0^

  50. Irene พูดว่า:

    เฮ้ย! ความเหงานี่มีอิทธิพลต่อทุกๆ คนจริงๆ (สังเกตจากคอมเม้นท์ได้เลย)แต่ไอรีนอยากทำแบบอิมได้บ้างจังเลย

  51. นายหัวแหวน พูดว่า:

    IM: เกิดความรู้สึกเหงา…คุณๆ คิดถึงอะไรทดแทนความเหงากันหรือ?===> ขอคิดถึงนายหัวแล้วกัน ถ้าอิม..พูดผิด..คิดใหม่ได้ เพราะอาจจะรู้สึกแย่ลงได้ ฮ่ะฮ่ะฮ่า ขอบคุณน๊า ที่อิมกล่าวถึง.. ถ้าความเหงาเกิดจากอารมณ์(จิต) อิมจะนั่งสมาธิแต่ถ้าความเหงาเกิดจากความรู้สึก(คิด) อิมจะเช่าหนังสักเรื่องมาดูหนุกไม่หนุกไม่เป็นไร ให้พระเอกหล่อก็พอหายเหงา คริคริ ..เข้าท่าค่ะ ..เป็นวิธีจัดการกับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองที่ดีทีเดียว นี่แบบนี้..ถือว่าอิมเป็นคนที่รับรู้อารมณ์ของตัวเอง แล้วยังรู้จักหาสิ่งที่มาทำให้อารมณ์ความรู้สึกของตัวเองเปลี่ยนไปเป็นสนุก หายเหงาได้..เยี่ยมมากครับIrene : นั่นแหละ เอาอิมเป็นแบบอย่างได้เลยน๊ะ แต่กิจกรรมที่ทำของแต่ล่ะคนอาจแตกต่างออกไป

  52. tedtee พูดว่า:

    ถ้าให้คิดอ่ะหรอ…….ตอนเหงา….คงเป็น….น้ำเมา…..เพราะจะได้ลืมเหงาไปเลยไอ้ตัวเหงานิใครๆก็กัว…….

  53. นายหัวแหวน พูดว่า:

    tedtee: ไอ้ตัวเหงา เจอ น้ำเมา เผ่นหาย แต่คนซิจะแย่ ..ตี่อย่าเหงาบ่อยล่ะกัน เดี๋ยวติดน้ำเมาแทน คริคริ

  54. Fah พูดว่า:

    เคยเหงากันบ้างไหม มันรู้อยู่แก่ใจ กินเบียร์ซักกระป๋อง ก็ชื่นใจยิ่งเวลาเหงา ยิ่งไม่อยากไขว่คว้าอะไร อยากที่อยู่คนเดียว คิดอะไรไปเรื่อย ๆ ทบทวนอดีต ทบทวนสิ่งที่เป็นไป เมื่อดีขึ้นแล้ว ค่อยกลับเข้าสู่สังคม

  55. นายหัวแหวน พูดว่า:

    Fah: ดีครับ จิบเบียร์ซักป๋อง ใช่ๆๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง..คิดทบทวนเรื่องราว ..ถ้าคิดตก มันจะดีขึ้น บางครั้ง ผมเองก็ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง คิดไปเรื่อย ..เหงาคลาย ก็กลับมาว่ากันใหม่

ใส่ความเห็น