บท2..แจ้งพฤติกรรมแก๊งต้มตุ๋น

นายหัวรับทราบมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ว่า..
มีบุคคลเป็นผู้หญิงใช้โทรศัพท์อ้างว่าเป็นเลขามูลนิธิท่านผู้หญิงอุ่นเรือน ชุณหะวัน และอีกคนหนึ่งอ้างตนว่าเป็นท่า่นผู้หญิงอุ่นเรือน ชุณหะวัน ได้จัดทำโครงการจำหน่ายข้าวสาร เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือตำรวจ-ทหาร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้(เหยื่อ)โอนเงินผ่านธนาคารนครหลวงไทย สาขาหลังสวน ชุมพร หมายเลขบัญชี 3192329747 ชื่อบัญชี พันตรี อภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ โดยทำเป็นการจัดซื้อข้าวสารกระสอบละ 1,500 บาท หากมีผู้บริจากเงิน จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นผู้มอบข้าวสารและเงินสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.53 ที่ผ่านมา
แต่ในวันดังกล่าว ได้มีการตรวจสอบไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ปรากฏว่า ไม่มีมูลนิธิฯ จัดทำหรือดำเนินโครงการดังกล่าวแต่อย่างใด จึงน่าเชื่อว่า เป็นการแอบอ้าง หลอกลวงผู้อื่น โดยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์สินไปโดยทุจริต

ตามข้อมูลหมายเลขบัญชี 3192329747 ที่ให้โอนเงินผ่านนั้น ชื่อบัญชี นายอภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ (ไม่ใช่ ยศพันตรี) อยู่บ้านเลขที่ 72/65 หมู่บ้านรามอินทราวิลเลจ ซอยสุเหลากีบหมู ถนนพระยาสุเชน แขวงบางชัน เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เลขประจำตัวประชาชน 3-4704-00284-35-0 นายอภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ เกิด 11 ส.ค.2520 ที่อยู่ตามบัตร 153 ม.11 ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร แต่จากฐานข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์ปัจจุบันย้ายไปอยู่ บ้านเลขที่ 30 ม.1 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

ขณะนี้ ทราบว่า ในการแอบอ้างโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่น เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินครั้งนี้ มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับเจ้าพนักงานตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งเข้าข่ายความผิดอาญา ฐาน ฉ้อโกง แล้ว

หากท่านได้รับโทรศัพท์หรือมีผู้ชักจูงให้ร่วมบริจากทรัพย์เข้าโครงการลักษณะดังกล่าว ท่านอาจจะถูกหลอกลวง ..ได้พึงระวัง..ทรัพย์ของเรา เราให้ได้ บริจากได้ ..แต่ไม่ใช่ ให้ไปเพราะถูกหลอก ด้วยการทุจริตของกลุ่มมิจฉาชีพ
…..จึงขอแจ้งข่าวให้ทราบโดยทั่วกัน

เกี่ยวกับ นายหัวแหวน

มิตรภาพ คือความเป็นเพื่อน
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารและการเมือง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

21 ตอบกลับที่ บท2..แจ้งพฤติกรรมแก๊งต้มตุ๋น

  1. ironkong พูดว่า:

    อุเหม่คนไทยด้วยกันแท้ๆยังทำกันได้ลงเนอะนายหัว พวกนี้มันน่าเคาะกะโหลกเล่นจริงๆ

  2. เจ้าหงิญ O_O พูดว่า:

    พวกที่มีความรู้สูง (คาดเอา) หากินบนความเดือดร้อนของคนอื่น
    แต่เดี๋ยวนี้สารพัดวิธีที่มันคิดจะโกง..โทรศัพท์ โอนเงิน แจ้งหนี้ ..มีข่าวเยอะแยะ ต้องรู้ทันมัน

  3. hud-thu-ka พูดว่า:

    ฮึ่ม..ฮึ่ม

  4. neejfc พูดว่า:

    เรื่องจริงหรือค่ะนี่! เป็นข่าวลงนสพ.หรือป่าว

    • นายหัวแหวน พูดว่า:

      นสพ. ลงข่าวรึเปล่า ผมไม่ทราบครับ
      แต่นี่ นายหัวแหวน..เป็นผู้ให้ข่าว เชื่อว่า เป็นจริง จึงนำเสนอ-แจ้งให้ทราบกัน
      ผมเจาะข้อมูลเชิงลึกมาจากแหล่งข่าวที่เป็นผู้มีเกียรติเชื่อถือได้ครับ

  5. yoniso พูดว่า:

    อืม ขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ ค่ะ

  6. กุ้งกะต่อม พูดว่า:

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
    ปกติเรื่องเสียตังค์จะไม่ค่อยยอมเสียง่ายๆ ค่ะ

  7. mukmik พูดว่า:

    เด่วนี้ จะทำอะไร ต้องตรวจสอบย้อนกลับไปยังหน่วยงานที่ถูกแอบอ้างด้วยนะค่ะนี่ ..
    เอาความเดือนร้อนของชาวบ้าน มาเป็นลู่ทางไม่ดีแบบนี้ อยากให้กรรมติดจรวจใส่พวกนี้จริง เล๊ย

  8. ADISORN (หมอแดง) พูดว่า:

    ถ้าถูกจับเข้าคุก จะคุ้มกันไหมหนอ

  9. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ผมตามข้อมูลต่อ พบว่ามีการนำเสนอข่าว พฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลแก๊งนี้แอบอ้างมานานแล้ว ดังนี้ :
    northeast.dol.go.th/mahasarakham
    รายงานการประชุมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดมหาสารคาม
    ครั้งที่ ๑๑/๒๕๕๒ วันอังคารที่ ๑ เดือน ธันวาคม ๒๕๕๒
    ระเบียบวาระที่ ๑ ข้อ
    “๑.๔ กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่าได้รับรายงานเกี่ยวกับพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลในการแอบอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง เพื่อขอรับบริจาคเงินนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านโทรศัพท์มือถือติดต่อยังผู้ว่าราชการจังหวัดโดยตรง โดยใช้ชื่อว่า ร้อยโทรหญิงอรัญญา เทพหัสดิน ณ อยุธยา และขอรับบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยเทสโก้โลตัสปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชื่อบัญชี พันตรีอภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ เลขที่บัญชี ๙๕๖-๐๐๔๕๑๒-๑
    จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีพฤติการณ์ลักษณะเข้าข่ายการหลอกลวง โดยการแอบอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงเพื่อขอรับเงินบริจาค และเพื่อเป็นการป้องกันการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว จึงนำเรียนที่ประชุมเพื่อทราบและพิจารณาตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดผู้ติดต่อขอรับบริจาคเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ และมิให้หลงเชื่อทำให้สูญเสียทรัพย์สินแก่กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว”
    +++
    เว็บ ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ เคยเสนอข่าว
    วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552 เวลา 17:15:52 น.
    “ไกรศักดิ์” เตือนภัย พ่อค้าถูกตุ๋น อ้างชื่อ “ท่านผู้หญิงบุญเรือน” – ประชาชาติฯ ขอบริจาค
    “ประชาชาติธุรกิจ” เตือนภัยประชาชนหลังถูกแอบอ้างชื่อ ร่วมกับท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ มารดานายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรค อาจารย์โต้ง ประกาศ เล่นงานให้ถึงที่สุด ลั่นอย่างนี้ต้องเจอคุก
    แก๊งมิจฉาชีพเหิมเกริมโทรศัพท์ไปหาผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ นักการเมืองและนักธุรกิจหลายราย ว่าติดต่อมาจากกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ มีโครงการร่วมกับท่านผู้หญิงบุญเรือน เปิดรับบริจาคเป็นเงินเพื่อซื้อข้าวสารกระสอบละ 1 พันบาท เพื่อแจกให้กับพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้ ฯลฯ
    http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1261648954
    +++
    เว็บ matichon Online ก็ลงข่าว
    วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14:50:08 น.
    “ไกรศักดิ์”ร้องแก๊งมิจฉาชีพเลียนเสียง”ท่านผู้หญิงบุญเรือน”ตุ๋นเงิน ขรก. พ่อค้า ชาวบ้าน
    นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครราชสีมา ว่า ปัจจุบันมีแก๊งมิจฉาชีพทั้งหญิงและชายได้หลอกลวงประชาชนทั่วไปโดยแอบอ้าง ชื่อของท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ มารดาของตนเอง โดยให้ผู้หญิงที่สูงมีอายุโทรศัพท์เลียนเสียงเป็นท่านผู้หญิงบุญเรือน ไปต้มตุ๋นบรรดาข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนในหลายท้องที่ที่มีความคุ้นเคยกับท่านทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดเพื่อให้ช่วยบริจาคเงินงานสาธารณกุศลต่างๆ ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารหลายแห่ง และทำมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งล่าสุดแก๊งดังกล่าวได้เลียนเสียงเป็นท่านผู้หญิงบุญเรือน โทรศัพท์ไปถึงหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ในจ.นครราชสีมา แอบอ้างว่าต้องการช่วยเหลือ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.บันนังสตา โดยหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารนครหลวงไทย สาขา 319 อำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ชื่อบัญชี พ.ต.ท.อภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ เลขที่บัญชี 3192329747 โดยอ้างอีกว่าในคืนวันนี้ (24 มี.ค.53) ช่วงเวลา 5 ทุ่ม จะมีการออกรายการขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ พล.ต.อ.สมเพียร ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ขณะนี้ได้แจ้งความกับตำรวจและเดินทางไปสืบหาแก๊งคนร้ายด้วยตนเองที่ จ.ชุมพร แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมได้…(นี่แบบเดียวกันกับ ครั้งหลังที่ผมรู้ว่ามาเลย)
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1269417088&grpid=03&catid=01
    +++
    มีรูป ในทำเนียบสมาชิกชมรมวิทยุสื่อสารมิตรสัมพันธ์ สมุทรปราการ
    อภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ MSP. 68-153
    http://mspprakarn.tht.in/all%20pic%20of%20member%202.html

  10. ชุลีมาสก์ วาสชัยกุล พูดว่า:

    วันนี้พ่อหนูเพิ่งโดนค้ะ 0884530132 เบอร์นี้ค้ะที่โทมา

ใส่ความเห็น